​Sốc với những lý do khiến bạn trông già đi mỗi khi trang điểm

Chúng ta không thể phủ nhận sự kỳ diệu của công nghệ makeup ngày nay, makeup giúp bạn gái trở lên xinh đẹp, tự tin với diện mạo của mình. Nhưng không phải ai cũng biết cách làm cho mình trở lên trẻ trung, xinh đẹp, ngược lại có rất nhiều bạn gái trông còn tệ hơn sau khi trang điểm, thậm chí như cộng thêm cho mình cả chục tuổi.
Makeup không phải là một việc đơn giản, thế nhưng nó sẽ trở lên vô cùng dễ dàng nếu bạn biết rõ những kỹ năng cơ bản và không gặp phải những sai lầm tối kỵ trong makeup. Hãy cùng tìm hiểu những sai lầm cơ bản khi trang điểm khiến bạn trông già đi từ những chuyên gia makeup hàng đầu nhé : 

1.Quá lạm dụng kem che khuyết điểm khi makeup
Ai cũng muốn mình có một làn da căng bóng, láng mịn không tỳ vết, nhưng sự thật thì da chúng ta lại có rất nhiều những khuyết điểm, mụn, nám, nếp nhăn và cả quầng thâm, kem che khuyết điểm sẽ giúp che phủ và làm mờ đi để da trở lên hoàn hảo hơn. Bạn dùng quá nhiều kem che khuyết điểm với hy vọng  có làn da như mơ ước , nhưng vì sao bạn lại trông già đi ? Hãy xem chuyên gia nói gì nhé : nếu bạn chọn tông màu sai đồng thời bôi lớp kem quá dày, kem che khuyết điểm sẽ phản tác dụng, làm nổi bật những nếp nhăn trên khuôn mặt bạn, khiến bạn già đi .
Cách khắc phục rất đơn giản , thay vì quá tập trung vào kem che khuyết điểm bạn hãy tập trung vào lớp nền, nếu có một lớp nền hoàn hảo mọi thứ sẽ trở lên vi diệu, bạn sẽ vô cùng bất ngờ. Nên nhớ chỉ dụng một lượng kem che khuyết điểm vừa đủ để bạn trông tự nhiên và trẻ trung nhất.

2. Chuốt quá nhiều mascara cho mi dưới khi trang điểm
 
Dùng mascara sẽ khiến mắt của bạn trông to hơn, sáng và hút ánh nhìn , nhất là với mi dưới nó sẽ làm nổi viền mắt, thế nhưng bạn chỉ nên đánh một lớp thật mỏng, nếu bạn quá lạm dụng mascara nó sẽ khiến những nếp nhăn quanh mắt lộ rõ và hiển nhiên bạn sẽ trông già đi cả vài tuổi so với tuổi thật của mình.

3. Dùng phấn mắt màu tối sai cách
Sai lầm của đa phần các bạn gái khi đánh phấn mắt màu tối là đánh quá dày đặc biệt là trên bầu mắt, đây chính là lý do khiến bạn già hơn khi trang điểm. Để khắc phục tình trạng này lời khuyên mà các chuyên gia mang tới cho bạn là chỉ nên nhấn ở phần đuôi và viền mắt. Bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt, vừa tạo được điểm nhấn cho mắt trông lại trẻ trung hơn rất nhiều.
 

4.Thường xuyên  kẻ mắt đậm cho phần mí dưới
Nếu bạn thường xuyên kẻ mắt đậm cho phần mí dưới thì bạn đang làm cho mắt của mình trông nhỏ lại, thiếu sức sống, nên nhớ chỉ dùng chì màu sáng để kẻ, mắt bạn sẽ to và long lanh hơn . 

5. Tô lông mày đậm quá
Bạn đánh lông mày quá đậm lại to chỉ khiến người đối diện chú ý tới đôi lông mày, thêm nữa bạn chắc chắn sẽ cộng cho mình cả vài tuổi, chú ý với lông mày đánh càng nhẹ nhàng, tự nhiên càng trẻ và đẹp.

6. Chọn sai son môi
Son được xem là một phần khá quan trọng khi makeup. Khi bạn chọn son chuẩn sẽ khiến bạn trông quyến rũ, sang trọng và tươi tắn hơn rất nhiều. Ngược lại bạn trông sẽ già thêm cả chục tuổi nếu như dùng sai màu son . Lời khuyên của chuyên gia dành cho bạn là thường xuyên dùng son màu sáng, tươi, hãy chỉnh viền môi nếu bạn muốn nó dày hơn hay mỏng đi. Và đặc biệt hạn chế dùng son màu đậm nó sẽ làm bạn trông đứng tuổi hơn.
 
7. Thường xuyên đánh phấn má hồng quá đậm
Thay vì đánh má hồng quá đậm với những màu chói bạn nên chọn những gam màu nhẹ nhàng như hồng nhạt, hồng đào để đánh phần má, đánh ở phần gò má thay vì trung tâm của má, bạn chắc chắn sẽ trẻ trung hơn, những tông màu nhẹ khiến bạn trông tự nhiên nhất có thể.
 
8. Dùng quá nhiều phấn phủ khi trang điểm
 Sai lầm mà phần lớn mọi người hay mắc phải đó là quá lạm dụng phấn phủ. Khi bạn dùng  quá nhiều phấn sẽ khiến cho lớp trang điểm không chỉ già, thiếu tự nhiên mà còn khiến bạn cảm thấy nặng nề khó chịu. Bạn nên sử dụng phấn phủ dạng bột khoáng , tán một lớp mỏng nhẹ nhàng trên khuôn mặt, highlight vùng chữ T để khuôn mặt trông ấn tượng hơn. Chú ý không đánh phấn ở vùng mắt, điều này khiến nếp nhăn ở vùng mắt lộ rõ.